Honda Giorno + 125, mẫu xe tay ga mới ra mắt sở hữu phong cách thời trang bán cổ điển, cùng khối động cơ 4 van 125cc , phanh đĩa ABS/CBS, hệ thống cổng sạc USB, khóa Smartkey, cốp xe rộng rãi 30 lít,… cùng nhiều trang bị hiện đại đã xuất hiện với giá chỉ 41 triệu đồng.
Nguồn gốc Honda Giorno 125
Honda Giorno 125 tên đầy đủ là Honda Giorno + 125, được bắt nguồn từ phiên bản Honda Giorno 50 sản xuất tại Nhật Bản.
Phiên bản Giorno 50 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam rất lâu dưới dạng xe tay ga nhập khẩu tư nhân. Tuy nhiên ở phân khúc 50, mẫu xe không thật sự thành công vì ngoại hình kém độ bắt mắt, không phù hợp với đại đa số học sinh, sinh viên hiện nay.
Thế nên mẫu Honda Giorno 125 mới ra mắt sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với mẫu 50cc. Hiện tại mẫu xe đã ra mắt tại Thái Lan, sắp tới là Cambodia và các quốc gia Đông Nam Á.
Ngoại hình thiết kế xe tay ga Giorno + 125
Ở ấn tượng đầu tiên, mẫu Giorno 125 gợi lên cảm giác về dòng xe tay ga cổ điển được cách tân theo xu hướng các dòng xe điện hiện nay như Vinfast Evo 200 hay Krala S.
Phần đầu xe độc đáo với hệ thống đèn LED hình tròn, gọn gàng, thanh lịch. Phía dưới là phần mặt nạ chạy viền crom sáng với logo đặt ở vị trí trung tâm.
Đèn xi nhan được bố trí thấp với vị trí lệch về sau giúp cụm đèn này dễ nhận biết hơn khi phát tín hiệu với xe đi song song lẫn xe đối diện.
Cụm đồng hồ của xe kỳ lạ khi sử dụng mẫu đồng hồ kỹ thuật số của Vario 125 2024 và Vario 160 2024. Mặc dù đây là cụm đồng hồ thể thao rất được các bạn trẻ yêu thích nhưng nó lại “lạc quẻ” khi sử dụng cho dòng xe cổ điển.
Để “chống cháy” mẫu xe lại sử dụng viền đồng hồ có phần tương tự Grande nhằm mang lại sự mềm mại hơn. Nhưng nó vẫn khá dị ở phần này.
Phía dưới, mẫu xe có hộc chứa đồ phụ bên trái gồm một cổng sạc và không gian chứa đồ nhỏ, có thể vừa đựng điện thoại vừa sạc dễ dàng.
Tại vị trí trung tâm là bình xăng ngoài giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian cho mỗi lần nạp nhiên liệu.
Bên phải là bộ phận chìa khóa thông minh Smartkey tiện ích và bảo mật hơn.
Sàn để chân Giorno được thiết kế rộng rãi giúp người điều khiển thoải mái để chân kèm một số vật dụng khác.
Cốp xe dạng U-Box bố trí dưới yên có dung tích 30L được xem là khá rộng khi có thể để được 2 nón bảo hiểm 3/4.
Ở hệ thống treo, Giorno 125 sử dụng phuộc ống lồng trước và lò xo đơn phía sau.
Hệ thống phanh 2 phiên bản lựa chọn gồm: phanh đĩa ABS trước + phanh cơ sau, phanh đĩa trước + phanh cơ sau CBS.
Động cơ Honda Giorno+ 4 van
Nằm trong danh sách những mẫu xe trọng điểm, Honda Giorno 125 + sử dụng khối động cơ eSP+ 4 van tương tự xe máy Honda Lead, dung tích 125cc làm mát bằng dung dịch.
Mặc dù cho đến hiện tại công suất của xe vẫn chưa được công bố nhưng khối động cơ được đánh giá là tương tự động cơ Lead 125 phiên bản mới ra mắt.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 52.6 km/lít.
Phiên bản màu sắc kèm giá bán Giorno 125
Hiện tại, Honda Giorno 125 đã được mở bán tại Thái Lan với 2 phiên bản là ABS và CBS
Honda Giorno 125 ABS có 3 màu: Đỏ đen, Trắng đen, Xám đen, giá đề xuất là 66.900 baht là khỏang 45 triệu đồng
Honda Giorno 125 CBS có 4 màu: Vàng đen, Xanh đen, Trắng đen, Xanh rêu đen, giá 61.900 baht ~ 41 triệu đồng.