Mách bạn 9 cách ra đơn hàng trên Facebook 100% hiệu quả
1. Xây dựng nội dung bán hàng đa dạng, thu hút
Để buôn bán trên Facebook có hiệu quả và bền vững, việc xây dựng nên nội dung bán hàng tốt, đa dạng và thu hút là điều vô cùng quan trọng. Một số nội dung shop nên chia sẻ để tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả là: chia sẻ thông tin về sản phẩm (sản phẩm mới,...
2. Tạo các hội nhóm bán hàng liên quan
Nhóm trên Facebook là nơi những người dùng Facebook có thể chia sẻ, học hỏi kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau (ẩm thực, thời trang, skincare,...) với thành viên có chung sở thích hoặc mối quan tâm. Việc lập nhóm Facebook sẽ giúp shop xây dựng tệp khách hàng có mối quan tâm với sản phẩm, đồng thời chủ động trong việc giới thiệu sản phẩm, đăng tải các bài viết có lợi cho thương hiệu. Không những thế, đây còn là cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả khi không tốn chi phí quảng cáo mà vẫn có cơ hội chốt đơn và tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu đến khách hàng. Bỏ túi ngay một số mẹo bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả và thu lợi nhuận cao:
3. Sử dụng Seeding Facebook - Bí kíp tăng tỷ lệ ra đơn hàng
Seeding Facebook là hình thức quảng cáo bằng cách tạo thêm nhiều tài khoản hoặc thuê một số tài khoản chính chủ để tương tác trực tiếp trên bài đăng. Đồng thời điều hướng, giới thiệu sản phẩm (dịch vụ) đến khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả. Việc áp dụng seeding Facebook đúng cách sẽ giúp shop tăng tương tác bài viết nhanh chóng, khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm (dịch vụ) và tăng độ nhận diện, độ tin cậy cho thương hiệu. Để triển khai hình thức seeding Facebook thành công, tạo ấn tượng tốt với khách hàng, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:Seeding Facebook là một trong những cách ra đơn hàng trên Facebook tốt nhất nhờ tăng được tương tác và tạo độ uy tín cho thương hiệu.
4. Đăng bài bán hàng vào các khung giờ “vàng”
Mỗi khung giờ, số lượng người truy cập Facebook sẽ có sự khác nhau. Nếu bài đăng của shop được đăng tải vào khung giờ “vàng” thì tỷ lệ click chuột sẽ nhiều hơn. Nhờ đó tăng lượt tương tác bài đăng, độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy người mua chốt đơn.Các khung giờ “vàng” đăng bài trên Facebook có độ tương tác cao giúp shop tăng đơn hàng hiệu quả, cụ thể là:
5. Livestream - Cách ra đơn hàng trên Facebook miễn phí, chốt đơn liên tục
Livestream là hình thức bán hàng giúp shop tăng khả năng chốt đơn nhờ vào việc khách hàng có thể theo dõi sản phẩm trực quan, tư vấn trực tiếp (số đo, kích thước với sản phẩm thời trang),... Đặc biệt, cách tăng đơn bán hàng trên Facebook này giúp người bá...
6. Kết hợp chạy quảng cáo Facebook Ads
Được biết Facebook Ads là từ để chỉ tất cả các quảng cáo trả phí giúp hiển thị bài đăng trên cả nền tảng điện thoại và máy tính. Việc chạy quảng cáo trên Facebook giúp các bài đăng về chương trình khuyến mãi, combo ưu đãi, sản phẩm mới,... của shop tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và tăng khả năng chốt đơn. Chạy quảng cáo trên Facebook không quá khó, shop có thể áp dụng một số mẹo hữu ích như nghiên cứu thời gian khách hàng mục tiêu truy cập ứng dụng cao nhất, đưa ra ngân sách quảng cáo phù hợp với quy mô và mục tiêu của shop, ưu tiên chạy “Ads” vào giờ vàng, đầu tư vào nội dung quảng cáo và lựa chọn những sản phẩm thu hút.
7. Tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Bên cạnh chạy quảng cáo, các chương trình khuyến mãi là một trong những cách ra đơn trên Facebook được nhiều shop lựa chọn. Vì đây là chương trình tiếp thị mang đến hiệu quả tốt nhờ kích cầu mua sắm của khách hàng, tăng số lượng sản phẩm chốt đơn, tăng độ phủ sóng của thương hiệu và có thêm số lượng lớn khách hàng trung thành.Gợi ý đến shop một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp thu hút khách hàng hiệu quả như chiến dịch mua 1 tặng 1 (mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm có giá trị tương đương, mua 1 tặng 1 mã giảm 10%, mua 1 tặng mẫu sản phẩm dùng thử,...), miễn phí ship, flash sale (giảm 10%, 20%,...), tặng kèm sản phẩm, tặng mã giảm giá,...
8. Tạo độ “HOT” cho sản phẩm
Tạo độ “HOT” cho sản phẩm là phương thức tạo ra sự khan hiếm “giả” giúp khách hàng cảm thấy được mặt hàng này đang được nhiều người quan tâm và mua sắm. Từ đó, họ sẽ cảm thấy bị thu hút và kích thích nhu cầu muốn sở hữu món hàng ngay lập tức.Shop có thể thực hiện phương thức này bằng cách giới hạn sản phẩm bán ra trong bài đăng (trên livestream); sử dụng nhiều từ ngữ mạnh mẽ liên quan đến độ hot như “duy nhất”, “cực hot”, “có một không hai”, “chỉ hôm nay”,...; seeding dưới bài đăng (livestream) dành lời khen cho sản phẩm.
9. Đừng quên tương tác với khách hàng thường xuyên
Cách ra đơn hàng trên Facebook cuối cùng mà các shop có thể thực hiện là tương tác thường xuyên với khách hàng. Điều này giúp bài đăng của shop tăng tỷ lệ xuất hiện trên bảng tin của người dùng, mở rộng tệp khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, xâ...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!