Suzuki Axelo 125 đã được giới trẻ yêu thích không chỉ bởi động cơ bền bỉ mà còn có thiết kế sắc sảo. Với thị trường xe tay côn cách đây 10 năm Axelo 125 có giá phải chăng lại sở hữu kiểu dáng thể thao mạnh không kém cạnh so với Exciter.
Suzuki Axelo 125 từng được so sánh ngang với Exciter của hãng Yamaha. Cùng Khang Thịnh điểm lại những ưu điểm về động cơ, thiết kế cũng như giá cả của Axelo trong bài viết sau đây.
Đánh giá tổng quan Suzuki Axelo 125
Lấy cảm hứng từ những dòng xe thể thao Suzuki phân khối lớn. Hãng đã cho ra đời một chiếc xe côn tay phù hợp với các bạn trẻ, mong muốn trải nghiệm dòng xe tay côn.
Suzuki Axelo 125 - “Xế cỏ” cho người mới chơi xe côn tay
Suzuki Axelo 125 được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những bạn muốn làm quen với xe côn tay. - Tuy nhìn vào mẫu xe này, bạn sẽ cảm thấy kiểu dáng nhỏ nhắn và không quá “bốc”. Giúp cho những người mới dễ làm quen hơn khi sử dụng xe côn tay.
- Phần mặt nạ của xe có độ cong vuốt sâu vừa, được uốn lượn mềm mại. Vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn, mạnh mẽ vừa có chức năng lướt gió êm ái. Sẵn sàng làm lu mờ và vượt xa mọi đối thủ trên đường đua.
- Lấy cảm hứng từ dòng xe “đàn anh” Suzuki GSX-R với phong cách thể thao phân khối lớn.
- Suzuki Axelo 125 gây ấn tượng trong từng chi tiết, với đường nét thân xe cá tính. Tạo ấn tượng xuyên suốt từ trước đến sau, từ yếm xe cho đến bộ đèn phía sau.
Những trang bị tiện ích của xe Suzuki Axelo 125
Ít có ai nghĩ rằng, Axelo 125 là một trong những dòng xe côn tay, bởi kiểu dáng nhỏ gọn và mềm mại của nó. Tuy nhỏ nhắn nhưng trang bị mà xe mang lại cũng không kém cạnh gì với những dòng xe côn tay khác.
- Bửng trước với thiết kế nhỏ gọn, được sơn giả carbon gắn liền khối với phần ốp thân xe.
- Yên xe ít dốc về phía trước và khá cứng cáp. Bên cạnh đó, còn bố trí một tay nắm nhỏ phía sau của yên xe.Giúp người dùng xoay, dẫn dắt trở nên dễ dàng hơn.
- Cụm đèn ở phần đuôi rộng, giúp cho người dùng dễ quan sát từ phía sau.
- Cụm để chân cho người ngồi sau có thiết kế hợp lý giiúp để chân không bị rung khi tăng tốc hoặc chạy nhanh. Nhờ đó không gây khó chịu khi phải ngồi lâu trên những hành trình dài
- Hộc chứa đồ bên dưới yên xe có thể chứa đủ một mũ bảo hiểm dạng nửa đầu. Cùng có thể chứa một số vật dụng nhỏ gọn khác. Cốp xe khá rộng tương tự như các dòng xe số phổ biến. Tạo sự độc đáo của chiếc xe côn tay Axelo.
- Đồng hồ Suzuki Axelo 125 đơn giản, tuy nhiên lại giúp dễ quan sát.
- Bình xăng của Axelo 125 có dung tích khá lớn lên đến 4,3 lít, bạn không lo ngại hết xăng khi di chuyển trên quãng đường dài.
- Nếu đổ đầy bình xăng cho xe Axelo, bạn có thể di chuyển được đoạn đường khoảng 200km.
- Xe cũng sở hữu hệ thống đèn Halogen chiếu sáng với công suất lớn. Giúp bạn có thể di chuyển dễ dàng khi trời tối.
- Axelo được trag bị 2 phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Phanh trước 2 piston giúp phanh chắc chắn và an toàn. 2 phanh đĩa không gây ra hiện tượng khóa bánh khiến xe bị trượt, mất kiểm soát xe gây tai nạn.
Thông số kỹ thuật Suzuki Axelo 125
- Tên sản phẩm: SUZUKI AXELO 125
- Chiều dài tổng thể: 1.895 mm
- Chiều rộng tổng thể: 715 mm
- Chiều cao tổng thể: 1.075 mm
- Khoảng cách giữa của 2 trục bánh xe: 1.220 mm
- Khoảng cách gầm xe so với mặt đất: 125 mm
- Cỡ lốp trước: 70/90-17M/C
- Cỡ lốp sau: 80/90-17M/C
- Dung tích xy lanh: 124cm3
- Trọng lượng khô: 108kg
- Hộp số: 4 số
- Ly hợp: Côn tay/côn tự động
- Hệ thống phanh trước: Phanh đĩa
- Hệ thống phanh sau: Đĩa (côn tay)/Đùm (côn tự động)
- Độ cao yên: 760mm
- Loại động cơ: Xăng, 1 Xy lanh, 4 thì, SOHC - Làm mát không khí
- Công suất tối đa: 7.06/8.000 (KW/vòng/1 phút)
- Khởi động: Điện/Cần đạp
- Vành xe: Vành đúc
- Hệ số giảm xóc trước: Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
- Hệ số giảm xóc sau: Gắp, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
Động cơ và khả năng vận hành của Axelo 125
Với động cơ 125cc, 4 thì, SOHC cho hiệu suất nạp, đốt cháy cực cao. Trong 200m đầu tiên từ khi đề máy, Axelo đã cho thấy khả năng tăng tốc rất tốt.
- Sức mạnh của động cơ đạt cực đại 7.06 Kw tại 8000 vòng/ phút.
- Từ đó, nhiên liệu cũng được tiêu hao ở mức thấp nhất.
- Mẫu xe này còn được áp dụng hệ thống cân bằng trục đơn, do đó mà xe Axelo có khả năng bo cua tốt. Kiểm soát tốc độ tốt và ổn định khi chạy với tốc độ cao.
- Mặt dưới của lốc máy được thiết kế khung chống va đập, giúp xe vững vàng và ổn định khi xe chạy địa hình gồ ghề.
- Được trang bị hộp số 4 cấp và các bước số khá dài. Khác hẳn so với đối thủ Exciter 5 số cấp, nếu người dùng duy trì chạy dưới 50km/giờ thì chỉ cầm đi số 1 và số 2.
- Đa số, khi di chuyển trong thành phố thì hiếm có ai sử dụng số 4.
- So với Exciter tay côn thì khi bóp côn, lên số hoặc về số thì Suzuki Axelo 125 êm ái hơn. Không bị giật ga hay chồm ga khi dùng di chuyển ở giải số thấp.
- Đối với phiên bản côn tay, Axelo 125 đã tiếp bước thành công 2 "người anh" Suzuki Sport và Suzuki Fx trước đó đã rất thành công.
- Với động cơ này có thể đạt được vận tốc tối đa từ 110 đến 120 km/h.
- Mức độ hao xăng của Axelo 125 rơi vào khoảng 55 đến 66 km chỉ với 1 lít xăng.
Suzuki Axelo 125 là sự lựa chọn đích thực của các tín đồ đam mê tốc độ, luôn sẵn sàng chinh phục mọi cuộc chơi.
Tóm lại, với những thông tin mà suzukikhangthinh.vn đã chia sẻ với các bạn về mẫu xe côn tay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hy vọng, sẽ giúp bạn có thông tin bổ ích khi tìm hiểu về Suzuki Axelo 125. Nếu có bất kỳ thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi tư vấn cho bạn nhé.