Chi tiết 2 cách tạo bảng chấm công trên Google Sheet

Hướng dẫn 2 cách làm bảng chấm công trên Google Sheet

Hướng dẫn 2 cách làm bảng chấm công trên Google Sheet

Người dùng có thể tạo bảng chấm công trên Google Sheet theo 2 cách khác nhau: sử dụng mẫu có sẵn của Google hoặc tự tạo thủ công. Nếu bạn chỉ cần tạo bảng chấm công hàng tuần thì có thể sử dụng mẫu có sẵn. Trường hợp cần bảng chấm công theo tháng và nhiều yêu cầu chi tiết hơn, hãy tham khảo cách tạo bảng thủ công dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h.

1. Cách tạo bảng chấm công trên Google Sheet từ mẫu có sẵn

Bước 1: Truy cập vào Google Sheet > đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn > chọn Thư viện mẫu tại trang chủ như hình.

Chọn Thư viện mẫu

Chọn Thư viện mẫu

Bước 2: Chọn mẫu Phiếu chấm công hàng tuần tại mục Công việc.

Chọn Phiếu chấm công hàng tuần

Chọn Phiếu chấm công hàng tuần

Bước 3: Tùy chỉnh bảng chấm công theo số lượng nhân viên, giờ làm việc và mức trả lương thực tế tại doanh nghiệp.

Tùy chỉnh Phiếu chấm công theo nhu cầu

Tùy chỉnh Phiếu chấm công theo nhu cầu

2. Cách tự tạo bảng chấm công trên Google Sheet

Bước 1: Tạo bố cục các Sheet

Thông thường, bảng chấm công sẽ gồm 13 trang tính (Danh sách nhân viên và Bảng chấm công 12 tháng). Tuy nhiên, để đơn giản hơn thì đầu tiên bạn chỉ cần tạo trước 2 sheet là Danh sách nhân viênTháng 1.

Từ sheet Tháng 2 trở về sau, bạn có thể nhân bản Sheet Tháng 1 một cách nhanh chóng.

Bước 2: Tạo sheet danh sách nhân viên

Tại trang Danh sách nhân viên, bạn hãy tạo các cột và điền đầy đủ thông tin như số thứ tự, mã nhân viên, ngày/tháng/năm sinh, họ và tên,…

Một số lưu ý khi tạo Danh sách nhân viên cho bảng chấm công trên google sheet:

Tạo Danh sách nhân viên với đầy đủ thông tin cần thiết như hình

Tạo Danh sách nhân viên với đầy đủ thông tin cần thiết như hình

Bước 3: Tạo sheet Tháng 1

Dưới đây là những nội dung cần có khi làm bảng chấm công trên Google sheet:

Thiết lập các cột nội dung Bảng chấm công theo tháng như hình

Thiết lập các cột nội dung Bảng chấm công theo tháng như hình

Bước 4: Tạo ngày tháng trong bảng chấm công

Bước 5: Thiết lập ký hiệu chấm công

Ký hiệu chấm công phải khác nhau và cần đồng nhất giữa các tháng trong năm. Dưới đây là một số ký hiệu chấm công phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Ký hiệu chấm công

Ký hiệu chấm công

Bước 6: Đặt hàm công thức tính công

Cuối cùng, bạn cần đặt hàm công thức tính công để tổng kết số công trong tháng của nhân viên để hoàn thiện quá trình tạo bảng chấm công trên Google Sheet.

Theo đó, bạn sẽ nhập hàm vào từng loại công để tính số buổi mà nhân viên đã đi làm. Cụ thể, bạn nhập công thức hàm tại hàng 11 như sau:

Sau đó hãy kéo chuột từ dòng 11 đến hết bảng để copy công thức tính xuống những dòng khác.

Hoàn thiện bảng chấm công trên Google Sheet như hình

Hoàn thiện bảng chấm công trên Google Sheet như hình

Cuối cùng, bạn hãy nhân bản sheet chấm công này và đặt tên từ Tháng 2 đến Tháng 12.

Như vậy, Sửa chữa Laptop 24h đã hướng dẫn chi tiết 2 cách tạo bảng chấm công trên Google Sheet. Chúc bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://wordplay.edu.vn/cach-lam-google-sheet-a80069.html