Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Ẩm Thực Công Nghệ Kinh Nghiệm Sống Du Lịch Hình Ảnh Đẹp Làm Đẹp Phòng Thủy Xe Đẹp Du Học
  1. Trang chủ
  2. Kinh Nghiệm Sống
Mục Lục

Milo đâm đơn 'tố' Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh

avatar
kangta
15:15 18/06/2025

Mục Lục

Cuộc chiến ngôn từ giữa Ovaltine và Milo trên phố ở Việt Nam

Nestle Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Milo) vừa có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị xử lý FrieslandCampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật quảng cáo.

Cụ thể, Nestle tố cáo FrieslandCampina vi phạm quyền tác giả của Nestle, khi có rất nhiều yếu tố trong chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình.

Theo Nestle, chiến dịch Milo là một phần trong việc thực hiện chiến lược dinh dưỡng quốc gia của Chính phủ, để cải thiện thể chất của trẻ và khuyến khích trẻ chơi thể thao cũng như tập luyện thể dục nhiều hơn. Tuy nhiên, chiến dịch Ovaltine đã cố tình đặt những thông điệp của chiến dịch Milo theo một góc độ rất tiêu cực.

milo dam don to ovaltine canh tranh khong lanh manh Hai tấm biển quảng cáo của Milo và Ovaltine gây xôn xao ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Nestle nhận định chiến dịch Ovaltine chứa đựng yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, theo các quy định về cạnh tranh của Việt Nam, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Trước đó, bức ảnh chụp 2 quảng cáo treo đối diện nhau ở 1 ngã tư Quận 3 (TP.HCM) được lan truyền trên mạng xã hội.

Trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'', thì ngay bên kia đường, thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.

Những hình ảnh trong album "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" của Ovaltine.

Ngay lập tức bức ảnh này thu hút sự chú ý của rất nhiều người, cũng từ đây cuộc chiến giữa 2 đơn vị này bắt đầu bùng nổ.

Nhiều người tinh ý nhận ra, từ ngày 10/9, những hình ảnh đầu tiên trong album "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" được đăng tải trên Fanpage của Ovaltine Việt Nam. Xuyên suốt những hình ảnh này là cảnh đối lập của 2 màu xanh và đỏ...

milo dam don to ovaltine canh tranh khong lanh manh Sự đối lập của 2 tông màu xanh - đỏ.

Chiến dịch này được thực hiện khá trùng hợp với chiến dịch “nhà vô địch” của Milo (màu chủ đạo là màu xanh). Các bức ảnh đều có sự so sánh giữa xanh và đỏ với sự đối lập.

Trong khi các cô bé, cậu bé màu xanh luôn bị áp lực bởi huy chương vàng, thứ bậc thì đội màu đỏ tỏ ra hưng phấn, thích thú tìm tòi, khám phá.

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp wordplay

Website wordplay là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - wordplay

Kết nối với wordplay

vntre
vntre
vntre
vntre
vntre
thời tiết 3 ngày tới sunwin
Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký