Nên học Digital Marketing ở đâu tốt nhất và phù hợp với bản thân là câu hỏi được nhiều người băn khoăn và thắc mắc. Đây là ngành mới HOT trong khoảng vài năm trở lại đây nên chưa có nhiều đơn vị đào tạo chuyên sâu.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn trường, không biết học Digital Marketing tại đâu uy tín thì đừng lo! Bài viết này sẽ gợi ý những địa chỉ tốt nhất cho bạn và đưa ra tư vấn để bạn lựa chọn đơn vị đào tạo phù hợp.
1. Học Digital Marketing ở các trường đại học
Lựa chọn học Digital Marketing ở các trường đại học thường được những người có độ tuổi từ 18 - 24 lựa chọn. Đây chính là các bạn học sinh sau khi hoàn thành chương trình học cấp 3, có nhiều thời gian để học và đón nhận kiến thức qua từng năm. Đồng thời, do lộ trình học kéo dài nên chi phí học tại đại học cũng cao hơn so với các phương pháp khác.
Khi học Digital Marketing tại các trường đại học bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
- Cung cấp kiến thức về Marketing một cách chính thống, bài bản
- Phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.
- Có cơ hội được giới thiệu việc làm vào các công ty/tập đoàn lớn với mức lương hấp dẫn hoặc có cơ hội ở lại trường làm giảng viên
Một số trường đại học đào tạo rất tốt ngành Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng như: Đại học FPT, đại học RMIT, Đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Ngoại Thương,… Hãy cùng điểm qua chất lượng đào tạo, thời gian, mức phí để học Digital Marketing tại những trường top đầu Việt Nam.
Tên trường - Ngành học Thời gian học Học phí Điểm chuẩn 2022 Đại học FPT - Ngành Digital Marketing 4 năm Khoảng 28 triệu đồng / kỳ học Xét tuyển theo tiêu chí tuyển sinh riêng Đại học RMIT - Ngành Digital Marketing 3 năm Khoảng 320 triệu đồng / năm học Xét theo điểm chuẩn đầu vào Tiếng Anh Đại học Kinh tế Quốc dân - Ngành Digital Marketing 4 năm Từ 15 đến 20 triệu đồng / kỳ học 28 điểm Đại học Thương Mại - Ngành Marketing số 4 năm Từ 15 - 17 triệu đồng / kỳ học 27 điểm Đại học Tài chính - Marketing - Ngành Quản trị Marketing 4 năm Từ 18 - 36 triệu đồng / kỳ học 26,7 điểm Đại học Ngoại Thương - Ngành Marketing 4 năm 20 - 25 triệu đồng / kỳ học 28,2 điểm1.1. Đại học FPT
Học Digital Marketing ở đại học FPT là một trong những nơi được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn. Bởi đây là 1 trong những trường đại học chính quy đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên sâu về ngành Digital Marketing.
Với lợi thế của một trường đại học danh tiếng về Công nghệ Thông tin, sinh viên ngành Digital Marketing sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng làm việc dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.
- Chương trình đào tạo Digital Marketing tại Đại học FPT được xây dựng theo lộ trình rõ ràng, thời gian đào tạo ngắn chỉ 4 năm, tập trung vào các kiến thức cơ bản và chuyên sâu đi kèm với nội dung thực hành.
- Giảng viên của Đại học FPT chủ yếu là những CEO/người có nhiều kinh nghiệm thực chiến, cung cấp kiến thức sát với thực tế của môi trường doanh nghiệp.
- 100% sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón với mức lương khởi điểm giao động từ 15.000.000 VNĐ - 25.000.000 VNĐ nhờ đào tạo theo phương pháp quốc tế, giảng dạy 100% bằng tiếng anh và 100% đều có 1 kỳ học ở nước ngoài.
Thông tin liên quan:
- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả xếp hạng SchoolRank.
- Điểm chuẩn mới nhất: Thuộc Top 40 SchoolRank
- Học phí: Khoảng 20,090,000 VNĐ - 28,700,000 VNĐ tuỳ theo từng cơ sở trên toàn quốc
- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/
1.2. Học Digital Marketing ở Đại học RMIT
Khi học Digital Marketing tại RMIT bạn sẽ được làm quen với môi trường đại học toàn cầu được công nhận về khả năng lãnh đạo và đổi mới trong công nghệ, thiết kế và doanh nghiệp. Lựa chọn học Digital Marketing ở đại học RMIT, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội trở thành Marketer xuất sắc, bởi:
- Lộ trình đào tạo Cử nhân Digital Marketing của RMIT có thời gian 3 năm, bao gồm 2 kỳ thực tập, mỗi kỳ 12 tuần thực tập tại các doanh nghiệp sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thực tế.
- Chương trình và phương pháp đào tạo dựa trên thông lệ quốc tế tốt nhất, đảm bảo sinh viên dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế.
- Sinh viên có thể đăng kí 1 - 2 kỳ học trao đổi với hơn 200 trường đại học đối tác ở toàn cầu của RMIT. .
Thông tin liên quan
- Phương thức tuyển sinh: Điểm trung bình lớp 12 và tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào
- Học phí: Khoảng 300 triệu đồng/ năm học
- Website: https://www.rmit.edu.vn/vi
1.3. Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
Một trong những trường đại học tiếp theo bạn có thể cân nhắc khi tìm kiếm học Digital Marketing ở đâu là Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây được mệnh danh là trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam.
Với lợi thế đào tạo chuyên sâu về kinh tế tại các công ty, sinh viên theo học Digital Marketing tại đây sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng thực tế doanh nghiệp.
Theo học Digital Marketing tại NEU, người học sẽ được trang bị các kiến thức trọng tâm gồm: Nghiên cứu thị trường và khách hàng, quản trị quan hệ khách hàng, quản trị bán hàng, quản trị kênh phân phối, truyền thông marketing tích hợp, quan hệ công chúng (PR), quảng cáo, quy trình bán hàng cá nhân, xây dựng kế hoạch và chiến lược bán hàng….
Thông tin liên quan
- Khối thi: D07, A00. A01, D01
- Điểm chuẩn mới nhất: 28,15 điểm
- Học phí: Từ 15 đến 20 triệu đồng/ năm học
- Website: https://www.neu.edu.vn/
1.4. Học Digital Marketing ở Đại học Thương Mại (TMU)
Đại học Thương Mại là một trong những trường đại học hàng đầu về lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh tại Việt Nam. Đối với ngành Marketing, Đại học Thương Mại tự hào thuộc Top 5 trường đại học đào tạo ngành Marketing uy tín nhất Việt Nam.
- Là 1 trong những trường có lịch sử đào tạo ngành Marketing lâu đời nhất trên cả nước và là 1 trong 2 trường duy nhất đào tạo ngành Marketing Thương mại
- Với lợi thế về chuyên môn đào tạo, năm 2022, ĐH Thương mại đã mở thêm chuyên ngành Marketing số để hội nhập xu hướng cũng như nâng cao chất lượng kiến thức, kỹ năng mới nhất cho sinh viên
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và Marketing, có kiến thức sâu về Marketing, do đó có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong ngành.
- Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty hàng đầu trong ngành và xây dựng mạng lưới liên kết với các chuyên gia và doanh nghiệp của trường.
Thông tin liên quan
- Ngành đào tạo: Marketing
- Khối thi: A00, A01, D01
- Điểm chuẩn mới nhất: 27,45 điểm
- Học phí: Từ 15 - 17 triệu đồng/ năm học
- Website: https://tmu.edu.vn/
1.5. Đại học Tài chính - Marketing
Đại học Tài chính - Marketing (UFM) cũng là một trong những trường bạn nên cân nhắc khi tìm kiếm chuyên đào tạo nhóm ngành tài chính và quản lý tại Hồ Chí Minh. Ngành Marketing UFM có ba chuyên ngành: Quản trị Marketing, Quản trị Thương hiệu, Truyền thông Marketing. Ở các chuyên ngành này, sinh viên đều được đào tạo lồng ghép những kiến thức về Digital Marketing.
Nhờ đó, sinh viên sẽ nắm chắc các kiến thức về Digital Marketing như quảng cáo, quan hệ công chúng, sáng tạo thông điệp truyền thông, quản trị doanh nghiệp,… Đồng thời, chương trình đào tạo Marketing tại UFM cũng liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp để cung cấp cơ hội thực tập và giao lưu với các chuyên gia hàng đầu trong ngành.
Thông tin liên quan
- Ngành đào tạo: Marketing
- Khối thi: A00, A01, D01
- Điểm chuẩn mới nhất: 27,1 điểm
- Học phí: khoảng 57 triệu đồng/ năm học
- Website: https://ufm.edu.vn/
1.6. Học Digital Marketing ở Đại học Ngoại Thương
Đại học Ngoại Thương là một trong những trường đại học hàng đầu về kinh tế và quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Trường tập trung vào mối quan hệ quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tham gia trao đổi và mở rộng kiến thức về kinh doanh toàn cầu.
Ngành Digital Marketing tại Đại học Ngoại Thương được đánh giá cao với chương trình đào tạo tiên tiến. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức vững chắc về các phương pháp tiếp thị trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội, SEO….
Sinh viên FTU theo học Digital Marketing thuộc ngành Quản trị kinh doanh và Kinh tế đối ngoại trong 3,5 - 4 năm. Chương trình đào tạo bài bản, công phu với nhiều môn học thực tế: hành vi người tiêu dùng, quản trị Marketing dịch vụ…
Thông tin liên quan
- Ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh
- Khối thi: D07, A00, A01, D01
- Điểm chuẩn mới nhất: 28,55 điểm
- Học phí: Khoảng 20 triệu đồng/ năm học
- Website: https://www.ftu.edu.vn/
Rất nhiều bạn thắc mắc Digital Marketing học trường nào Uy Tín? Vì vậy, nhằm giúp các bạn sinh viên đưa ra quyết định chọn trường học dễ dàng và phù hợp. Hãy cùng tham khảo 25 trường đào tạo ngành Digital Marketing ở trong và ngoài nước HOT nhất 2023 cùng với đó là những lời tư vấn để giúp bạn chọn được ngôi trường ưng ý và đúng nguyện vọng.
2. Tham gia khóa học ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo
Bên cạnh việc tìm hiểu qua các trường đại học, bạn còn có thể học Digital Marketing ở đâu khác? Tham gia và học tập tại các khoá học ngắn hạn ở các trung tâm đào tạo. Hình thức này phù hợp với các Marketer đã đi làm, các chủ doanh nghiệp startup nhỏ,... người có ít thời gian và muốn nhanh chóng nắm bắt kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết trong Digital Marketing.
Thông thường, chi phí đào tạo ngắn hạn tại các trung tâm sẽ dao động từ 15 - 25 triệu VNĐ/ khóa. Việc theo học tại các trung tâm đào tạo sở hữu những điểm nổi bật như:
- Tập trung nâng cao kỹ năng thực chiến qua các case study, các dự án thực tế
- Thời gian học linh hoạt từ vài tuần đến vài tháng, giúp học viên dễ dàng sắp xếp thời gian học theo lịch trình cá nhân và công việc của mình.
- Trung tâm đào tạo Digital Marketing ngắn hạn thường có học phí linh hoạt và phù hợp với người học.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trung tâm đào tạo Digital Marketing ngắn hạn có giới hạn về phạm vi kiến thức và thời gian học so với đại học chính quy. Đồng thời, kiến thức dạy thường không có cơ sở kiểm duyệt, đa số đến từ sự tự nghiên cứu và kinh nghiệm thực chiến của các đơn vị.
2.1. Học Digital Marketing ở FPT Skillking
Thành lập từ năm 2019, FPT Skillking là trung tâm đào tạo Marketing thuộc tập đoàn FPT. Khi tham gia học Digital Marketing tại FPT Skillking học viên sẽ nhận được bằng quốc tế HDDM (Higher Diploma in Digital Marketing), mở ra nhiều cơ hội làm việc quốc tế. Đồng thời, học viên sẽ được học thẳng chuyên ngành, với 70% thời gian khóa học dành cho việc thực hành và thông qua các “Buổi học doanh nghiệp trực tiếp”, giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng thực chiến trong môi trường doanh nghiệp.
Thông tin liên quan
- Thời gian học: 2 năm - 4 học kỳ
- Học phí: Khoảng từ 10 - 20 triệu đồng/kỳ học
- Địa chỉ: 94 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Hotline: 0937 883 678 (Hà Nội) - 0908 048 759 (TP. HCM)
- Website: https://skillking.fpt.edu.vn/
2.2. Học Digital Marketing tại SEONGON Academy
Tham gia khoá học ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo là lựa chọn của những ai có quy thời gian hạn hẹp, những người đang đi làm hay chủ các doanh nghiệp nhỏ. Và SEONGON là một trong những địa chỉ mà nhiều người lựa chọn khi tìm kiếm học Digital Marketing ở đâu.
Tính đến năm 2023, SEONGON Academy đã có hơn 8 năm liên tiếp đào tạo nguồn nhân lực Google Marketing và quảng cáo. Trung tâm hiện đã thực hiện hơn 136 lớp học với gần 5000 học viên theo học các khóa Digital Marketing.
Khi trở thành học viên của SEONGON Academy, bạn sẽ được tham gia vào cộng đồng Google Marketing, được hỗ trợ và chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về Digital Marketing nói riêng và Marketing nói chung.
Thông tin liên quan:
- Thời gian học: 2 tháng/10 buổi
- Học phí: Khoảng từ 5 - 10 triệu đồng/khóa học
- Hotline: 0912 261 533
- Website:
2.3. Học Digital Marketing ở Vinalink
Thành lập năm 2009, Vinalink Academy hiện là nơi quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, SEO, Brand, Adwords…
Trung tâm đã đào tạo hơn 15.000 học viên (300 - 400 học viên/ tháng). Số lượng học viên khủng chính là minh chứng rõ nhất cho chất lượng đào tạo của Vinalink. Đặc biệt, với số lượng doanh nghiệp liên kết lớn, học viên tại Vinalink sé có nhiều cơ hội việc làm hơn.
Thông tin liên hệ
- Thời gian học: 9 - 12 buổi/khóa (tùy từng khóa)
- Học phí: 5 - 10 triệu/khóa (tùy từng khóa, có thêm cả combo)
- Địa chỉ: 85 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội; 224 Điện Biên Phủ, Q3
- Hotline: 024-382.12345 (Hà Nội) - (028)39.68.38.38 (TP. HCM)
- Website: https://vinalink.edu.vn/
2.4. Học Digital Marketing tại MOA
Thành lập từ 2015, MOA Việt Nam thuộc top trung tâm đào tạo Digital Marketing chất lượng nhất tại TP. HCM.
MOA cung cấp các khóa học về Digital Marketing, SEO, Email Marketing, Social Media Marketing, phân tích dữ liệu và quảng cáo trực tuyến.
MOA cam kết đào tạo các giải pháp, kiến thức minh bạch, nói không với “chiêu trò”. Đồng thời, khi theo học tại MOA Việt Nam, học viên sẽ được hỗ trợ trọn đời.
Thông tin liên hệ
- Thời gian học: 30 buổi/2,5 tháng
- Học phí: 25 - 35 triệu đồng/khóa
- Địa chỉ: 173/33 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
- Hotline/ Zalo: 0779.499.343 - 0913.881.343
- Website: https://moavietnam.com.vn/
2.5. Học Digital Marketing ở EQVN
EQVN đã đào tạo Digital Marketing trong 18 năm, là một trung tâm uy tín được các chuyên gia Marketing đánh giá cao.
Chương trình học được cập nhật liên tục, lộ trình học bài bản từ cơ bản đến nâng cao, dưới sự dẫn dắt của các CEO tại các Agency có tiếng tại Việt Nam.
Theo học Digital Marketing online hoặc offline tại EQVN, học viên sẽ sử dụng thành thạo các phương tiện truyền thông như: Google Marketing, Google Ads, Email Marketing…
Ngoài ra, EQVN còn là đối tác thân thiết của Facebook và Google cho nên khi theo học Digital Marketing tại đây, học viên sẽ nhanh chóng được cập nhật các thay đổi về 2 nền tảng lớn này.
Thông tin liên hệ
- Thời gian học: 37 buổi/khóa
- Học phí: 12 - 17 triệu/khóa (tùy gói)
- Địa chỉ: Tầng M, Tòa nhà International Plaza, 343 Đường Phạm Ngũ Lão, Q.1
- Hotline: 0283 836 5255
- Website: https://eqvn.net/
3. Học Digital Marketing ở 5 khóa học online
Khóa học online phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau với độ tuổi từ 25 - 35. Họ có thể là sinh viên, người đã đi làm, trưởng phòng hoặc ngay cả các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn linh hoạt về thời gian và địa điểm học.
- Ưu điểm: Người học có thể linh động thời gian học, tiết kiệm chi phí học tập và tùy ý lựa chọn học các chủ đề.
- Nhược điểm: Việc học online thiếu sự tương tác trực tiếp giữa người học và giảng viên, giới hạn sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế và hạn chế thực hành.
Khóa học online cung cấp nội dung dạy từ cơ bản đến nâng cao về Digital Marketing thông qua các video, bài giảng và tài liệu đi kèm. Người học có thể tự điều chỉnh tốc độ học tập và tương tác với người hướng dẫn qua các nền tảng trực tuyến.
3.1. Khóa học của Google
Google cung cấp một số khóa học Digital Marketing thông qua Grow with Google và các nhà cung cấp thứ ba.
Hiện tại đang có 7 khóa học, mỗi khóa chỉ cần 24 giờ để hoàn thành, bao gồm: Giới thiệu chung Digital Marketing và thương mại điện tử, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Social Media Marketing (lên kế hoạch, chiến lược, phân tích), Email Marketing, Tiếp thị thương mại điện tử,….
Khóa học được phát triển bởi Google nên được chủ yếu là những kiến thức cơ bản, được cập nhật liên tục, bám sát cách thức hoạt động của nền tảng này, mang đến nhiều giá trị cho học viên muốn làm việc trên trên nền tảng của Google.
Khi hoàn tất các khóa học, bạn sẽ nhận được chứng nhận của Google do Hiệp hội các công ty quảng cáo Hoa kỳ công nhận.
3.2. Khóa học của LinkedIn
Với 20 đô la mỗi tháng, bạn có cơ hội tìm hiểu tất cả vấn đề về Digital Marketing trên Linkedin: Quảng cáo trực tuyến, Cách lên chiến lược truyền thông, Các công cụ, phân tích dữ liệu,….
Trong quá trình học, người học có cơ hội tìm hiểu cách làm Marketing của các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ được nhận chứ chỉ từ LinkedIn.
Ngoài ra, việc tham gia khóa học Digital Marketing của LinkedIn còn giúp bạn xây dựng mạng lưới liên kết, tìm kiếm cơ hội việc làm và tương tác với những người có vai trò quan trọng trong ngành.
3.3. Khóa học của Udemy
Udemy là một trong những nền tảng học trực tuyến lớn nhất, cung cấp các khóa học từ SEO đến quảng cáo Google và bán hàng.
Khóa học trực tuyến của Udemy phù hợp với những người mới bắt đầu, nhân viên hoặc chủ doanh nghiệp muốn nâng cao kỹ năng.
Với 99 - 149 đô cho 12 khóa học trong 23 giờ học, bạn sẽ được học cách nghiên cứu thị trường, viết bài SEO, tiếp thị trên Youtube, truyền thông xã hội, quảng cáo Facebook….
3.4. Khóa học của Coursera
Coursera là một nền tảng học trực tuyến chuyên về Marketing. Khóa học Digital Marketing tại Coursera phù hợp với người chưa có kinh nghiệm.
Các khóa học liên quan đến Marketing và Digital Marketing kéo dài trong 8 tháng, mỗi tháng 79 đô la gồm; khóa học về lý thuyết phân tích Digital Marketing, thực hành phân tích tiếp thị kỹ thuật số, Video Marketing, Social and Email Marketing….
3.5. Khóa học của HubSpot
HubSpot là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh ngành Digital Marketing. Khóa học Digital Marketing của Hubspot hoàn toàn miễn phí, gồm các chủ đề: Digital Marketing cơ bản, tiếp thị nội dung, chiến lược SEO, hiệu suất trang web, chiến lược truyền thông mạng xã hội, quảng cáo trả tiền….
4. Tham gia workshop, talkshow, sự kiện
Tham gia workshop, talkshow, sự kiện,... là hình thức phù hợp với những người muốn trải nghiệm thực tế và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing.
Sự giao tiếp trực tiếp cho phép người tham dự sẽ nhanh chóng được giải đáp chi tiết mọi thắc mắc với các câu hỏi phù hợp với chủ đề sự kiện. Tuy nhiên, hình thức học này không diễn ra thường xuyên và hạn chế số người tham gia.
Hiện nay, có rất nhiều buổi workshop với các chủ đề khác nhau, đáp ứng nhu cầu, mong muốn học hỏi của nhiều nhóm đối tượng. Tùy quy mô và chủ đề của sự kiện, workshop sẽ phù hợp với nhóm đối tượng nhất định.
5. Học Digital Martking ở các hội nhóm, diễn đàn
Nhằm đáp ứng nhu cầu học mọi lúc mọi nơi, các chuyên gia trong ngành đã lập nhiều group, hội nhóm về Marketing trên các trang mạng xã hội. Một số group Digital Marketing mà bạn nên tham gia: Tâm sự con sen, Newbie học làm SEO, Thế hệ Content Marketing, Digital Marketers,....
Thảo luận trên hội nhóm và diễn đàn là lựa chọn tối ưu cho hầu hết mọi đối tượng. Những bạn newbie từ 20 - 27 tuổi, có thể học hỏi, nghiên cứu kiến thức, kinh nghiệm làm nghề từ các bài đăng của các thành viên trong nhóm.
Đây còn là chỗ cho những “lão đại”, những chuyên gia trong ngành chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cá nhân mà họ đúc kết được trong quá trình làm việc trước đó.
Tham gia hội nhóm trên các nền tảng trực tuyến giúp bạn mở rộng mạng lưới, nhận thông tin mới nhất và tìm kiếm giải pháp cho các thách thức trong công việc.
Tuy nhiên, không phải tất cả thông tin, kiến thức về Digital Marketing được chia sẻ trên các hội nhóm đều chính xác.
Do đó, người học cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi thực hành. Hình thức học này phù hợp với mọi đối tượng, cho phép mọi người chia sẻ và đặt câu hỏi tự do.
6. Học Digital Marketing qua sách và tài liệu trực tuyến
Nếu bạn muốn tự học và tìm hiểu sâu thì học Digital Marketing ở các tài liệu trực tuyến và sách vở là là lựa chọn hàng đầu, vừa linh hoạt thời gian vừa giúp tối ưu chi phí.
Hình thức này phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing như sinh viên, người mới đi làm,.... muốn cập nhật và nâng cao kiến thức về ngành. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng có thể tham khảo về Digital Marketing học những môn gì để nắm vững tất cả những kiến thức môn học quan trọng và cần thiết phục vụ cho công việc.
Học Digital Marketing bằng việc đọc sách và tài liệu trực tuyến là cách đơn giản, tiết kiệm và linh hoạt nhất.
Người học có thể tìm đọc rất nhiều đầu sách về Marketing và Digital Marketing tại nhà sách, thư viện và website như: Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi, Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0, Tiếp thị số từ A đến Z, Hiệu ứng lan truyền…
Tuy nhiên, việc viết sách và xuất bản cần thời gian dài nên các kiến thức đề cập trong sách thường không cập nhật. Nếu bạn mới bắt đầu và muốn tìm hiểu tổng quan về Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, hãy lựa chọn những đầu sách của các tác giả nổi tiếng trên thế giới. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin, hãy tìm đến các trang điện tử như: Think with Google, HubSpot Blog, Marketing Land…
Vậy nên học Digital Marketing ở đâu? Nhìn chung, mỗi hình thức học đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng. Nếu bạn có đủ điều kiện về thời gian và chi phí thì nên lựa chọn học Digital Marketing tại các trường đại học chính quy để được đào tạo bài bản từ cơ sở đến chuyên sâu.
Tuy nhiên, nếu bạn đã đi làm, không có nhiều thời gian hoặc muốn trau dồi thêm những kỹ năng thực chiến thì việc lựa chọn các hình thức như tham gia khóa học tại các trung tâm đào tạo, khóa học online, trao đổi kiến thức tại các diễn đàn, workshop,... sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
Nếu có thắc mắc cần giải đáp về ngành Digital Marketing ở Đại học FPT, bạn có thể liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!