Sau scandal được gọi là "Vượng nổ", Vượng râu đã trốn khỏi Hà Nội để nạp năng lượng tiếp tục… nổ bằng một bộ 3 sản phẩm đĩa hài tết. Tẩy chay cái "tục" Công ty của nghệ sĩ hài Vượng râu là đơn vị thứ 3 ra mắt sản phẩm hài tết. Trước đó, Công ty Cổ phần Nghe nhìn Thăng Long cũng đã cho ra mắt 3 sản phẩm hài: Xuân Hinh kén chồng, Tết Văn Lang cả làng nói phét, Cuộc phiêu lưu của gia đình nhà Táo với sự tham ra diễn xuất của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng hài như Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Hoài Linh, Chí Tài, Hồng Vân... Còn Hãng Hồ Gươm năm nay chỉ ra duy nhất một sản phẩm hài là "Kiếp lông bông" và lựa chọn diễn xuất của Chiến Thắng, Thanh Ngoan, Thu Hằng, Tạ Am...Ngoài hai "ông lớn" trong lĩnh vực băng đĩa, đến nay, đơn vị tư nhân chỉ có duy nhất Vượng râu "so găng" bằng 3 đĩa hài Cười du xuân, Bắc Nam cùng cười và Tết cười.
Vượng râu và Thúy Nga trong một cảnh quay.Vượng râu cho biết, cả 3 sản phẩm hài tết của anh năm nay đều khai thác tiếng cười nhẹ nhàng, thâm thúy và không tục như năm ngoái. "Cười du xuân" có 2 tiểu phẩm. Nếu như "Thông gia" là câu chuyện đả kích thói rượu chè diễn ra phổ biến ở các làng quê, đặc biệt là ngày tết, dẫn đến tình cảm gia đình bị sứt mẻ thì "Công ty bách nghệ" lại gửi gắm một triết lý từ xa xưa: "một nghề thì sống, đống nghề thì chết". Sản phẩm "Tết cười" tập trung vào việc đả phá những mặt trái của thói mê tín dị đoan, khiến cho một số đối tượng lợi dụng niềm tin tâm linh của người dân để kinh doanh kiếm lời, gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười trong các gia đình. Năm nay, Vượng râu tiếp tục ra mắt "Bắc Nam cùng cười" phần 2, dù sản phẩm này năm ngoái bị chê nhiều hơn khen do quá lạm dụng ngôn ngữ đường phố, tiếng lóng có phần tục nhiều hơn. Vượng râu cho biết: "Bắc Nam cùng cười" phần 1 chỉ mang tính thử nghiệm. Dù sản phẩm vẫn bán rất chạy, tái bản đến 3 lần nhưng nhận thấy những phản ứng không tốt của báo chí, tôi đã quyết định sẽ không bao giờ làm theo hướng đó nữa. Còn trước đó, những "Cô đôi dựng chuyện", "Thầy ra phố"... làm nên thương hiệu cho Vượng râu đều không có cái nào bậy bạ cả". Trong bộ 3 sản phẩm, Vượng râu tự tin nhất với tiểu phẩm "Thầy ra phố" trong "Bắc Nam cùng cười" phần 2, vì năm 2009, tiểu phẩm này đã gần như "cháy" hàng. "Câu chuyện nói về sự mâu thuẫn giữa cha và con trước quyết định đi bước nữa của người cha. Dù vẫn phát triển câu chuyện theo yếu tố hài, nhưng kết của câu chuyện lại thấm đẫm ý nghĩa nhân văn- người con nhận ra mình thật ích kỷ trước mong muốn về hạnh phúc của người cha. Xem xong khán giả có thể khóc được", Vượng râu tự tin nói. Bí mật để mọi người phải ... choáng váng Khác với mọi năm, Vượng râu họp báo rình rang từ khâu thực hiện cho đến khi sản phẩm chính thức phát hành, nhưng năm nay, anh lại thay đổi "chiến thuật" bằng cách bí mật cho đến phút cuối. Tuy nhiên, đằng sau sự thay đổi này, Vượng râu thành thật thú nhận, nguyên do là vì tình hình kinh tế suy thoái nên khâu quảng bá cho các sản phẩm cũng bị hạn chế khá nhiều. Cùng với đó là hậu quả "sờ nắn" được là sự rụt rè của các nhà tài trợ vì họ còn đang mải lo cho sự sống còn của công ty. "Chúng tôi luôn ở trong tình cảnh long sòng sọc vì tiền. Tiền về tới đâu thì làm tới đó. Nhiều đơn vị năm nay không dám làm đĩa vì bỏ 100% vốn ra thì lấy đâu ra tiền. In đĩa mọi năm còn được nợ 70% nhưng năm nay thì không được nợ vì bản thân các nhà in cũng sợ thua lỗ. Nghịch lý ở chỗ, tiền đầu tư cao hơn vì lạm phát nhưng giá đĩa thì lại phải thấp hơn mọi năm, 18.000đ/VCD và 28.000đ/DVD là cái giá mà ở thời điểm này không có ý nghĩa gì cả", Vượng râu than thở. Hỏi Vượng râu lý do không um xùm trên báo chí có phải vì sợ bị sới lại sự cố "vạ miệng" của anh cách đây mấy tháng, Vượng râu khẳng định: "Tôi không việc gì phải né tránh ngoài mục đích bí mật đến phút cuối để mọi người phải choáng váng, rằng tại sao suy thoái mà tôi vẫn ra được đến 3 đĩa? Tôi cũng không hề sợ tên tuổi của mình bị ảnh hưởng vì bài báo đó. Độc giả mạng không phải là khách hàng tiềm năng của tôi. Những người đó chỉ toàn toàn xem bản copy trên mạng, mua đĩa lậu chứ không mua đĩa xịn cho tôi bao giờ. Cho nên, họ nghĩ gì cũng không gây ảnh hưởng đến tôi và tôi cũng chẳng mong họ sẽ mua đĩa của tôi. Còn khách hàng tìm đến với sản phẩm gốc mới là đối tượng tôi quan tâm. Họ cần tôi diễn cái gì chứ không quan tâm tôi nói gì. Việc tôi ra 3 đĩa một lúc cũng không phải nhằm mục đích chứng minh lại bài báo đó mà đây là kế hoạch từ năm ngoái của tôi rồi. Con người tôi, đã hứa là phải làm bằng được".
Theo Gia đình