CHỦ ĐỀ KINDNESS

Với mục đích xây dựng những “lòng tốt” tương lai cho thế hệ trẻ, Wordplay tiếp tục tổ chức giảng dạy bộ môn Giáo dục nhân cách với chủ đề “Kindness”. Nếu như người Việt thường có câu “Sống là cho đâu phải nhận riêng mình” thì với tiếng Anh, cô Veronica đã dùng câu “Color Your World With Kindness” (Lòng tốt tô điểm cho thế giới). Bài học về lòng tốt của Wordplay đã bắt đầu đầy thú vị bằng một video truyền tải những hành động liên quan đến Lòng Tốt và cách Lòng Tốt khiến thế giới xung quanh chúng ta trở nên màu sắc và tươi sáng hơn. 

Các con học được cách chia sẻ và quan tâm tới những người cần giúp đỡ qua những giảng giải, phân tích cũng như hoạt động tương tác với giáo viên và các bạn. Trong bài học đầu tiên, các con được giới thiệu thế nào là lòng tốt và cách thế hiện lòng tốt trong các tình huống cụ thể của cuộc sống như giúp đỡ người lớn tuổi qua đường, chia sẻ đồ của mình với người khác, học cách an ủi khi người khác buồn, hay chủ động làm việc nhà khi bố mẹ bận việc. Các con sẽ hiểu được rằng những hành động nhỏ bé ấy không chỉ sưởi ấm trái tim người khác mà cũng đang làm giàu hơn tâm hồn của các con. Chuyển sang bài học thứ hai vào ngày, các con được hướng dẫn phân biệt những việc tốt, nên làm và những điều nên tránh. Những từ ngữ thể hiện sự lịch thiệp lại một lần nữa được giới thiệu và khắc sâu cho các con có sự hình thành và hoàn thiện hơn về mặt ngôn từ. Các bạn nhỏ sau khi tham gia lớp Giáo dục nhân cách về Lòng tốt đều đã điều chỉnh được cách nói chuyện một cách lịch sự hơn. Các hoạt động trong buổi học rất đa dạng từ giới thiệu bản thân đến xem các hình ảnh về việc làm tốt và không tốt sau đó thảo luận thế nào là hành động phù hợp. Buổi học tiếp nối với hoạt động đọc sách đầy thú vị của 2 tình nguyện viên. 

Buổi học cuối cùng của lớp học về Kindness – lòng tốt diễn ra với sự thay đổi về thái độ cũng như cách cư xử của các con trong Câu lạc bộ giáo dục nhân cách của Wordplay. Sau buổi học, các con đã thực sự làm cho các thầy cô ấn tượng vì thái độ học tập rất tuyệt vời. Các con đã chú ý nghe giảng và cùng nhau thảo luận, tập trung xây dựng bài học tới những phút cuối cùng của buổi học. Điều này chính là động lực to lớn nhất cho các thầy cô vì bằng chính những hành động nhỏ này của các con, Wordplay biết được rằng, mình đang đi đúng hướng. Các con thấy đó: KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ SỚM ĐỂ XÂY DỰNG MỘT “LÒNG TỐT” và KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ HÀNH ĐỘNG CHO TƯƠNG LAI

viVI