“Mã yêu cầu cách trả hàng Shopee ở đâu, bao lâu được hoàn tiền?" là những câu hỏi được rất nhiều người mua quan tâm. Nó giúp khách hàng bảo vệ quyền lợi của mình khi nhận phải sản phẩm không đúng hoặc không đạt chất lượng. Để hiểu rõ hơn về cách trả hàng hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng cho từng trường hợp, bạn hãy theo dõi bài viết này nhé!
Trường hợp được phép trả hàng trên Shopee
Không phải tất cả sản phẩm mua trên Shopee đều được phép hoàn trả, và bạn cũng không thể thực hiện cách trả hàng Shopee mà không có lý do chính đáng. Dưới đây là những trường hợp Shopee chấp nhận hỗ trợ trả hàng hoặc hoàn tiền:
- Đơn hàng bị giao chậm quá thời gian dự kiến.
- Hàng nhận được không giống như đã đặt
- Hàng hóa bị hư hỏng hoặc vỡ trong khi vận chuyển.
- Sản phẩm không còn hạn sử dụng.
- Mặt hàng là hàng giả, hàng nhái trong khi người bán cam kết chính hãng.
- Đã thanh toán nhưng vẫn chưa nhận được hàng.
- Trạng thái đơn hàng hiển thị "đã giao thành công" nhưng thực tế khách chưa nhận được.
- Hàng bị giao thiếu số lượng hoặc phụ kiện đi kèm.

Để thuận tiện theo dõi đơn hàng mọi lúc mọi nơi và thực hiện cách trả hàng Shopee khi cần thiết dễ dàng hơn, một chiếc Smartphone là trợ thủ cần phải có. Khám phá ngay những dòng điện thoại thế hệ mới đang rất được quan tâm tại CellphoneS:
[Product_Listing categoryid="3" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile.html" title="Danh sách điện thoại đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]
Chính sách trả hàng hoàn tiền của Shopee
Shopee cho phép trả lại hầu hết sản phẩm từ các cửa hàng thông thường đến Shopee Mall, bao gồm cả hàng trong nước và quốc tế. Đối với mỗi loại loại hình Shop thì sẽ có quy định về cách trả hàng hoàn tiền trên Shopee khác nhau. Cụ thể là:
- Đối với Shopee Mall và hàng từ shop quốc tế: Trả hàng về cho kho Shopee.
- Ngoài Shopee Mall, không phải hàng quốc tế: Trả trực tiếp cho người bán.
Cách trả hàng Shopee cần được thực hiện trong 3 ngày sau trạng thái “Giao hàng thành công” với đơn ngoài Shopee Mall, và 7 ngày với Shopee Mall. Tiền hoàn lại sẽ được chuyển vào "Số dư tài khoản Shopee" trong vòng 24 giờ sau khi trả hàng hoàn tất, áp dụng cho mọi hình thức thanh toán.
Cách trả hàng trên Shopee khi đã nhận hàng chi tiết nhất
Sau khi nhận hàng và phát hiện sản phẩm không đạt chất lượng, bạn có thể yêu cầu trả lại hàng và hoàn tiền thông qua quy trình mà Shopee đã thiết lập. Tùy thuộc vào loại đơn hàng và vị trí giao hàng, mà cách trả hàng trên Shopee khi đã nhận hàng có thể khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn tham khảo:
Quy trình trả hàng Shopee Mall trong nước
Bước 1: Vào ứng dụng Shopee, mục "Tôi", rồi nhấn vào “Xem lịch sử mua hàng”. Sau đó, chọn "Đã giao" rồi kéo đến đơn hàng cần thực hiện cách trả hàng Shopee. Nhấn vào "Yêu cầu trả hàng/Hoàn tiền".

Bước 2: Chọn “tình huống bạn đang gặp”.
Bước 3: Điền lý do, cung cấp bằng chứng (hình ảnh/video) và ghi chú vấn đề trước khi gửi yêu cầu. Chờ người bán phản hồi trong 2 ngày. Sau khi hoàn tất cách trả hàng Shopee, có thể xảy ra 1 trong 3 trường hợp sau:
- Đồng ý hoàn tiền: Hoàn tiền trong 14 ngày, không cần trả hàng.
- Trả hàng kiểm tra: Hoàn tiền nếu sản phẩm hợp lệ, trả lại hàng nếu không hợp lệ. Thời gian xử lý từ 2 đến 6 ngày làm việc.
- Yêu cầu thêm bằng chứng: Người mua cần nộp trong 24 giờ để Shopee xét duyệt tiếp.
Cách trả hàng Shopee Mall quốc tế
Bước 1: Vào ứng dụng Shopee, mục "Tôi", nhấn vào “Xem lịch sử mua hàng”, chọn "Đã giao". Tiếp tục chọn đơn hàng rồi nhấn "Yêu cầu trả hàng/Hoàn tiền" để thực hiện cách trả hàng trên Shopee khi đã nhận hàng.

Bước 2: Tương tự với cách trả hàng hoàn tiền trên Shopee Mall trong nước, hãy chọn “tình huống bạn đang gặp”.
Bước 3: Điền thông tin, chọn lý do, cung cấp bằng chứng (hình ảnh/video) và ghi chú, sau đó gửi yêu cầu. Người bán sẽ phản hồi lại trong vòng 2 ngày. Sau khi thực hiện cách trả hàng Shopee, bạn sẽ gặp 1 trong 3 trường hợp sau:
- Người bán đồng ý: Hoàn tiền mà không cần trả hàng.
- Yêu cầu trả hàng: Đóng gói và gửi hàng qua đơn vị vận chuyển để nhận hoàn tiền.
- Không đồng ý: Thương lượng thêm hoặc liên hệ Shopee hỗ trợ.
Quy trình trả hàng Shopee thường ở trong nước
Bước 1: Tìm kiếm đơn hàng đã giao để thực hiện cách trả hàng trên Shopee khi đã nhận hàng tại mục lịch sử mua hàng. Vào ứng dụng Shopee, mục "Tôi", rồi nhấn vào “Xem lịch sử mua hàng”, chọn "Đã giao", chọn đơn hàng rồi nhấn "Yêu cầu trả hàng/Hoàn tiền".

Bước 2: Chọn “tình huống bạn đang gặp”.
Bước 3: Ghi rõ lý do, cung cấp bằng chứng (nếu cần), thêm ghi chú và nhấn “Gửi yêu cầu” để hoàn tất. Người bán hoặc Shopee sẽ phản hồi lại trong vòng 2 ngày làm việc. Sau khi thực hiện cách trả hàng Shopee, bạn sẽ gặp 1 trong 3 trường hợp sau:
- Người bán đồng ý: Hoàn tiền theo phương thức thanh toán ban đầu.
- Yêu cầu trả hàng: Gửi lại hàng muốn đổi trả cho người bán.
- Đề xuất khác: Thương lượng thêm với người bán để giải quyết.
Quy trình trả hàng Shopee thường ở nước ngoài
Bước 1: Vào ứng dụng Shopee, mục "Tôi", rồi nhấn vào “Xem lịch sử mua hàng”, chọn "Đã giao", chọn đơn hàng và nhấn "Yêu cầu trả hàng/Hoàn tiền".

Bước 2: Chọn “tình huống bạn đang gặp”.
Bước 3: Bạn cũng ghi rõ lý do, cung cấp bằng chứng (nếu cần), thêm ghi chú cần thiết để cách trả hàng Shopee được thuận lợi hơn. Sau đó, nhấn “Gửi yêu cầu” để hoàn tất. Người bán hoặc Shopee sẽ phản hồi lại trong vòng 2 ngày làm việc và có 1 trong 3 trường hợp sau:
- Hoàn tiền không cần trả hàng: Nhận tiền trong 1-14 ngày.
- Trả hàng: Gửi lại sản phẩm để được kiểm tra, hoàn tiền nếu hợp lệ, hoặc hàng được trả lại nếu không. Thời gian xử lý kéo dài từ 2 đến 6 ngày làm việc.
- Bổ sung bằng chứng: Gửi trong 24 giờ để hoàn tất xét duyệt.
Một số câu hỏi liên đến cách trả hàng Shopee
Khi sử dụng cách trả hàng hoàn tiền trên Shopee, người dùng thường gặp phải nhiều thắc mắc về quy trình, thời gian hoàn tiền như mã yêu cầu trả hàng Shopee ở đâu, trả hàng Shopee bao lâu được hoàn tiền,...? Dưới đây là các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp, giúp bạn dễ dàng hiểu và thực hiện các bước khi cần thiết.
Trả hàng Shopee bao lâu được hoàn tiền?
Câu hỏi "Trả hàng Shopee bao lâu được hoàn tiền?" là điều mà khá nhiều người dùng còn thắc mắc. Sau khi người bán nhận lại hàng và đồng ý với yêu cầu trả hàng, Shopee sẽ tiến hành hoàn tiền. Tùy vào hình thức bạn chọn khi thanh toán mà sẽ có thời gian hoàn tiền khác nhau:
- Đối với hình thức COD hoặc Ví Shopee: Tiền sẽ được hoàn về ví Shopee trong 3-5 ngày làm việc.
- Thẻ tín dụng/Thẻ ngân hàng: Hoàn tiền trực tiếp vào thẻ trong 7-16 ngày làm việc.
Mã yêu cầu trả hàng Shopee ở đâu?
Mã yêu cầu trả hàng là thông tin quan trọng khi thực hiện cách trả hàng trên Shopee khi đã nhận hàng. Mã này hỗ trợ bạn theo dõi tiến độ xử lý trả hàng, nhưng không ít người vẫn chưa biết cách tìm mã này. Dưới đây là các bước để tìm được mã:
Bước 1: Mở ứng dụng Shopee: Vào mục Tôi, sau đó chọn Đơn mua.
Bước 2: Tìm đơn hàng cần trả: Chọn đơn hàng mà bạn đã yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền.
Bước 3: Xem chi tiết trả hàng: Nhấn vào mục Chi tiết trả hàng/hoàn tiền. Tại đây, mã yêu cầu trả hàng sẽ hiển thị.

Nhấn “Đã nhận được hàng”, tôi có yêu cầu trả hàng/hoàn tiền được không?
Ngay cả khi bạn đã nhấn "Đã nhận được hàng" trên Shopee, bạn vẫn có thể trả hàng hoặc được hoàn tiền. Để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện cách trả hàng Shopee, hãy cung cấp lý do rõ ràng cùng bằng chứng cụ thể (hình ảnh hoặc video) liên quan đến vấn đề sản phẩm khi gửi yêu cầu. Tuy nhiên, việc này cần được thực hiện trong khoảng thời gian quy định:
- Đơn hàng Shopee Mall: Trong 7 ngày từ khi giao hàng thành công.
- Đơn hàng thường: Trong 3 ngày từ khi giao hàng thành công.
Khi trả hàng hoàn tiền Shopee, tiền hoàn về đâu?
Tiền hoàn từ Shopee sẽ được trả lại theo phương thức thanh toán mà bạn đã chọn khi đặt hàng. Để đảm bảo quá trình hoàn tiền diễn ra suôn sẻ, bạn nên kiểm tra đầy đủ thông tin và trạng thái đơn hàng trong mục Chi tiết trả hàng/hoàn tiền. Dưới đây là các hình thức hoàn tiền tương ứng:
- Đối với thanh toán COD hoặc Ví Shopee: Số tiền sẽ được hoàn trực tiếp vào Ví Shopee của bạn. Ngoài việc sử dụng số dư trong Ví Shopee để thanh toán các đơn hàng, bạn còn có thể chuyển tiền từ ví này về tài khoản ngân hàng mà bạn đã liên kết.
- Đối với thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM: Số tiền sẽ được hoàn vào tài khoản ngân hàng liên kết với thẻ bạn đã dùng. Thời gian tiền được hoàn về sẽ khoảng từ 7 đến 16 ngày làm việc, tùy vào ngân hàng.
Cách trả hàng hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng không quá phức tạp nếu bạn nắm rõ từng bước cụ thể và tuân thủ thời gian quy định. Các vấn đề về việc xác định mã yêu cầu cách trả hàng Shopee ở đâu, bao lâu được hoàn tiền, đều đã được giải đáp trong bài viết này. Hy vọng nó sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý mọi tình huống khi cần hoàn tiền hoặc trả hàng.
- Xem thêm bài viết: Shopee Express , Ứng dụng